Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Thùng phuy phế thải ảnh hưởng nghiêm trọng

Mùi hóa chất nồng nặc , những âm thanh chát chúa từ những phế thải thùng phuy chất cao như núi nằm 2 bên đường.
Sự bức xúc của những người dân thuộc tổ 5, phường Đồng Mai, Hà Nội nơi đây đã tới đỉnh điểm suốt nhiều năm qua.

Dừng chân ở ngay đầu cầu Mai Lĩnh (xã Đồng Mai), người đi đường dễ dàng nhận thấy toàn bộ khu đất trống phía chân cầu đã được dùng làm bãi tập kết phế liệu khổng lồ. Tại đây, từng đống thùng phuy cũ, đủ màu sắc được chủ vựa chất cao tới hơn chục mét.

Đã nhiều năm qua, các hộ kinh doanh, chuyên mua bán những chiếc thùng phuy chứa đựng dầu, mỡ, nhựa, sơn, hắc ín... được thải ra từ các nhà máy công nghiệp, đơn vị thi công công trình giao thông từ các tỉnh, tập kết về chân cầu Mai Lĩnh để tái chế, sau đó những chất thải tẩy rửa được tuồn thẳng ra sông Đáy, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Tại “xóm thùng phuy”, tiếng búa đập, gõ đinh tai nhức óc toàn cụm dân cư.

Công việc thường ngày của những nhân công làm thuê ở đây là phân loại những chiếc thùng phuy rồi làm sạch những thứ cặn bã còn sót lại trong thùng bằng các hoá chất, hoặc bằng xăng dầu... Cứ như thế, ngày nào cũng vậy, những người thợ luôn cầm trên tay chiếc búa, chiếc đục, gõ chan chát để “phanh bụng” từng chiếc thùng phuy.

Trước sự tồn tại của “xóm thùng phuy”, từ tháng 5/2009, UBND quận Hà Đông đã có Công văn 422/UBND yêu cầu các cơ quan chức năng của quận phối hợp cùng chính quyền cơ sở xử phạt nghiêm khắc những hộ gây ô nhiễm môi trường và giải tán lập tức bãi đáp và tái chế thùng phuy.

Trước động thái này người dân đã khấp khởi mừng, song chỉ không lâu sau đó, “xóm thùng phuy” lại được chủ vựa phế liệu tìm mọi cách để nó được “hồi sinh”, tiếp tục đe dọa cuộc sống người dân và bức tử sông Đáy, đoạn chảy qua địa bàn.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét