Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Cần nghiêm chỉnh trong việc xử lý vi phạm ở Tuyên Quang.



Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang đã kiểm tra, phát hiện 397 vụ vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng. Ông Nguyễn Đức Tưng - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang cho biết, thu giữ hơn 230m3 gỗ các loại, hơn 91 kg động vật rừng và nhiều phương tiện khác như: xe mô tô, máy cưa xăng...

Tuyên Quang hiện có trên 415.000 ha rừng, trong đó rừng tự nhiên khoảng 267.000 ha rừng, gần 148.000 ha rừng trồng. Bên cạnh việc phối hợp cùng các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho người dân, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện nâng cao năng lực và trách nhiệm cho cán bộ kiểm lâm, xử lý nghiêm các trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm.
Ảnh minh họa

Theo đánh giá của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang, nhiều vụ xâm phạm tài nguyên rừng đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Tuy nhiên, tình trạng khai thác, mua bán vận chuyển lâm sản trái phép vẫn còn diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi.
Tỉnh Tuyên Quang đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật liên quan đến sản xuất kinh doanh, chế biến lâm sản cho 100 cơ sở của tổ chức, 235 cơ sở của hộ gia đình, cá nhân; tổ chức gần 800 cuộc tuyên truyền cho gần 47.000 người...Đến nay toàn tỉnh đã có 258 tuyến tuần tra rừng, tăng 48 tuyến so với năm 2014.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét